Định cư Grenada: Nên đầu tư dự án bất động sản từ $220,000 hay từ $350,000?

Theo thông tin cập nhật năm 2019 về điều kiện đầu tư nhập quốc tịch Grenada, nhà đầu tư có thể chọn sở hữu chung bất động sản trong ngành du lịch với một nhà đầu tư khác với mức giá trị từ 220,000 USD. Với việc thay đổi chính sách này, vấn đề nên đầu tư dự án bất động sản nhập quốc tịch Grenada ở mức khởi điểm là 220,000 USD hay 350,000 USD đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Chính phủ Grenada khuyến khích nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào bất động sản tại đây hoặc quyên góp chính phủ không hoàn lại để định cư.

Điều kiện để đầu tư bất động sản Grenada với mức 220,000 USD

Mức giá trị đầu tư này được chính phủ Grenada áp dụng từ tháng 1/4/2019 với mục đích tạo thêm nhiều cơ hội và lựa chọn đối với người đang muốn nhập quốc tịch quốc gia này. Tuy nhiên, điều kiện cho mức đầu tư này gồm:

  • Dự án đầu tư bất động sản phải thuộc lĩnh vực lưu trú du lịch (tourism accomodation)
  • Phải có ít nhất từ 2 nhà đầu tư với tư cách đồng sở hữu dự án.
  • Duy trì bất động sản 5 năm (quy định chung cho cả 2 mức đầu tư bất động sản).

Như vậy, mức giá trị từ 220,000 USD với yêu cầu có ít nhất 2 nhà đầu tư đồng sở hữu, giá trị bất động sản thuộc lĩnh vực lưu trú du lịch sẽ từ 440,000 USD. Hoặc nhà đầu tư có thể sở hữu một phần trong dự án khách sạn, resort lớn cùng với nhiều nhà đầu tư khác và hưởng phần chia sẻ lợi nhuận. Đa số các dự án lớn trong ngành du lịch tại Grenada khi gọi vốn sẽ đi kèm chính sách chia sẻ lợi nhuận trong ít nhất 5 năm đầu tiên cho các nhà đầu tư.

Dự án Six Senses La Sagesse: Đầu tư sở hữu quốc tịch Grenada và xin visa E-2 Mỹ

Lưu ý khi chọn đầu tư Grenada với giá trị bất động sản 220,000 USD

Nếu chọn cách đầu tư đồng sở hữu với mức vốn từ 220,000 USD, nhà đầu tư nên tìm hiểu rõ về dự án cũng như việc kết hợp cùng các nhà đầu tư khác sẽ diễn ra như thế nào. Nhà đầu tư có thể chọn uỷ thác cho đơn vị tư vấn mà đơn vị này có chính sách rõ ràng cũng như thể hiện được mối quan hệ chiếc lược với công ty luật sư uy tín và chủ đầu tư dự án. Vì đầu tư định cư nhập quốc tịch Grenada không yêu cầu đương đơn phải có mặt tại quốc gia này trong suốt quá trình làm hồ sơ, vì thế, khi chọn được đơn vị di trú đáng tin cậy và đáp ứng đủ điều kiện tài chính, nhà đầu tư không cần phải quá mất công sức và thời gian để sở hữu hộ chiếu Grenada.

Mục tiêu quan trọng nhất của nhiều nhà đầu tư đối với việc định cư Grenada là để nhập quốc tịch nhanh chóng và dễ dàng xin visa E-2 làm việc tại Mỹ. Do đó, lợi nhuận từ dự án bất động sản đầu tư không phải là tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn dự án mà chính là việc hoàn vốn khi kết thúc thời gian yêu cầu duy trì bất động sản sau 5 năm.

Mở rộng lĩnh vực bất động sản với mức đầu tư từ 350,000 USD

Các nhà đầu tư nếu chọn mức sở hữu bất động sản với giá trị từ 350,000 USD sẽ không bị giới hạn trong lĩnh vực lưu trú du lịch mà có thể mở rộng hơn. Điển hình như việc sở hữu bất động sản tại khu căn hộ cho thuê dài hạn hay ký túc xá cho sinh viên trường đại học danh tiếng St. Geoge của Grenada hoặc bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào khác. Đối với đầu tư bất động sản Grenada giá trị từ 350,000 USD, nhà đầu tư có thể trọn quyền sở hữu và vẫn cần đảm bảo duy trì trong 5 năm. (Tất nhiên, nhà đầu tư vẫn có thể chọn hình thức đồng sở hữu nếu muốn).

Nếu không có ý định sinh sống tại bất động sản đã sở hữu tại Grenada mà chỉ muốn sở hữu quốc tịch của quốc gia này, nhà đầu tư có thể tự mình cho thuê lại; hoặc tìm hiểu và đầu tư vào các dự án bất động sản có cam kết lợi nhuận trong 5 năm duy trì. Cũng như hình thức đầu tư trước, các dự án tại Grenada uy tín sẽ cam kết mua lại bất động sản sau 5 năm duy trì theo giá thị trường. Do đó, đầu tư bất động sản tại Grenada là hình thức khá an toàn và rất ít rủi ro khi hoàn vốn.

Nhà đầu tư có thể kiểm tra tính hợp lệ của dự án bất động sản thuộc chương trình đầu tư nhập quốc tịch Grenada tại trang web chính phủ Grenada: http://www.cbi.gov.gd/grenada-real-estate/

Đầu tư bất động sản hoặc quyên góp chính phủ để nhập quốc tịch Grenada

Rất khó có thể khẳng định hình thức đầu tư bất động sản Grenada 220,000 USD hay 350,000 USD sẽ lý tưởng hơn cho các gia đình. Tuỳ vào mục đích và nhu cầu của mỗi gia đình mà mỗi phương thức sẽ có những lợi điểm khác nhau. Tuy nhiên, việc có thêm nhiều lựa chọn để sở hữu quốc tịch Grenada dễ dàng hơn chính là một tín hiệu vui từ chính sách nhập cư cởi mở của quốc gia này.

Bên cạnh đó, không chỉ có đầu tư bất động sản, những người muốn sở hữu quốc tịch Grenada còn có thể chọn hình thức quyên góp không hoàn lại cho chính phủ Grenada với mức đương đơn độc thân là 150,000 USD và đương đơn có gia đình phụ thuộc, tổng cộng tối đa 4 người là 200,000 USD.

Hộ chiếu Grenada thuộc nhóm hộ chiếu quyền lực, có thể miễn visa đến 143 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tính toán tổng chi phí định cư nhập quốc tịch Grenada

Các mức giá trị bất động sản 220,000 USD hay 350,000 USD khi đầu tư nhập quốc tịch Grenada là vốn yêu cầu ban đầu. Nhà đầu tư cần tính đến các loại phí bắt buộc khác theo quy định của chương trình nhập cư Grenada. Đầu tiên là phí chính phủ 50,000 USD dành cho đương đơn và gia đình, tổng cộng tối đa 4 thành viên. Bên cạnh đó, với mỗi người phụ thuộc phát sinh (vượt khỏi số lượng gia đình 4 thành viên) sẽ cần đóng thêm phí chính phủ 25,000 USD/người. Đối với hình thức quyên góp không hoàn lại, đương đơn sẽ không cần đóng phí chính phủ.

Tiếp theo là phí nhận hồ sơ, phí thẩm tra hồ sơ, phí xử lý hồ sơ, phí phát hành hộ chiếu, phí cơ quan địa phương. Hai loại phí khác cần tính đến là phí luật sư và phí dịch vụ. Các loại phí này áp dụng giống nhau đối với cả hai hình thức sở hữu bất động sản và quyên góp không hoàn lại.

Mời bạn xem chi tiết về cách tính chi phí hình thức đầu tư quyên góp phí chính phủ và đầu tư bất động sản tại: https://connectnewworld.com/nhap-quoc-tich-grenada-con-duong-ngan-nhat-de-xin-visa-e-2-den-my

Đầu tư Grenada xin visa E-2 đến Mỹ

Với lợi thế về thời gian xét duyệt hồ sơ nhanh chỉ trong vòng 12 tháng, nhiều doanh nhân đã chọn cách đầu tư Grenada nhập quốc tịch, sau đó xin visa E-2 đến Mỹ làm việc và sinh sống với tư cách là công dân của nước này. Tiếp theo sẽ chuyển đổi từ visa E-2 sang thẻ xanh PR và sau đó là nhập quốc tịch Mỹ nếu có nhu cầu. CNW đã từng giới thiệu đến Quý khách hàng về cách xin visa E-2 và chuyển đổi sang thẻ xanh Mỹ trước đây, mời bạn xem tại: https://connectnewworld.com/cach-nhap-quoc-tich-grenada-va-xin-visa-e-2-my-thanh-cong-7190.html

Quý nhà đầu tư có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về chương trình định cư Grenada và visa E-2 Mỹ, xin mời liên hệ hotline 0908.835.533 hoặc đăng ký thông tin để được tư vấn 1:1.