Trung tâm Vùng EB-5 là gì? Cập nhật chương trình EB-5 mới nhất 2024

Trung tâm Vùng EB-5 là một tổ chức được chính phủ Hoa Kỳ ủy quyền để thúc đẩy đầu tư kinh tế vào các dự án thương mại tại Hoa Kỳ. Các Trung tâm Vùng này có thể huy động vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài thông qua chương trình đầu tư định cư EB-5. Chương trình EB-5 mang đến cho các nhà đầu tư nước ngoài cơ hội trở thành thường trú nhân hợp pháp tại Hoa Kỳ (LPR) bằng cách đầu tư vào một doanh nghiệp thương mại mới tạo ra ít nhất 10 việc làm toàn thời gian cho người Mỹ.

Trung tâm Vùng EB-5 và cập nhật chương trình EB-5 mới nhất 2024

Có bao nhiêu loại Trung tâm Vùng EB-5 hiện nay?

Dựa trên mô hình kinh doanh, cơ cấu tổ chức thương mại mới (NCE) và tổ chức tạo việc làm (JCE), có thể chia Trung tâm Vùng (TTV) làm ba loại khác nhau, gồm:
Trung tâm Vùng gọi vốn cho dự án
Trung tâm Vùng thuộc sở hữu của dự án
Trung tâm Vùng chỉ tổ chức dự án

Mô hình Khái niệm Thị phần trong quá khứ Thị phần sau RIA Ưu điểm Nhược điểm Lịch sử thành công
Trung tâm Vùng gọi vốn cho dự án TTV đứng ra kêu gọi vốn EB-5 từ các nhà đầu tư quốc tế cho dự án. 35% 50% TTV đóng vai trò ủy thác độc lập, bảo vệ quyền lợi EB-5 Thường tính phí cho các dịch vụ của họ
Trung tâm Vùng thuộc sở hữu của dự án Dự án sở hữu TTV. Đây là mô hình tích hợp, không có bên trung gian đứng giữa: TTV, NCE và JCE thuộc sở hữu của cùng một nhóm. 35% 15% Hiệu quả kinh tế cao, chi phí thấp hơn và điều khoản đầu tư hấp dẫn cho nhà đầu tư Xung đột lợi ích giữa các tổ và các bên liên quan
Trung tâm Vùng chỉ tổ chức dự án TTV chỉ đứng ra tổ chức dự án EB-5, có rất ít hoặc không có vai trò gì trong theo dõi tài chính và tiến trình định cư của nhà đầu tư EB-5. 30% 35% Tính linh hoạt: Mô hình này có thể được sử dụng cho các dự án sáng tạo với mô hình kinh doanh mới Đóng vai trò hạn chế hơn so với các mô hình khác, không trực tiếp tham gia vào việc gây quỹ hoặc quản lý tài chính của dự án Không liên quan

Dựa trên cách thức thành lập và vận hành, có thể chia Trung tâm Vùng (TTV) làm ba loại khác nhau, gồm:
Trung tâm Vùng Độc lập (Independent Regional Center)
Trung tâm Vùng Trực thuộc (Inhouse Regional Center)
Trung tâm Vùng được thuê để tài trợ cho NCE (Hired Regional Center)

Trung tâm Vùng Khái niệm Ví dụ Ưu điểm Hạn chế
Trung tâm Vùng Độc lập Được thành lập và quản lý bởi các cá nhân hoặc tổ chức tư nhân, không liên kết với chính quyền địa phương hoặc tiểu bang CanAm;

EB-5 Capital;

EB-5 United;

CMB

  • Linh hoạt: thường có nhiều lựa chọn đầu tư đa dạng hơn và có thể đáp ứng nhu cầu đầu tư cụ thể của nhà đầu tư.
  • Sáng tạo: có thể tự do phát triển và triển khai các dự án đầu tư sáng tạo và tiềm năng hơn.
  • Hiệu quả: có thể hoạt động hiệu quả và nhanh chóng hơn do không phụ thuộc vào các thủ tục và quy định của chính phủ.
  • Rủi ro cao hơn: Do không có sự bảo trợ của chính phủ
  • Thiếu sự giám sát: IRC không chịu sự giám sát trực tiếp của chính phủ như Trung tâm Vùng Chính phủ
  • Khó khăn trong việc thu hút nhà đầu tư
Trung tâm Vùng Trực thuộc Còn gọi là Trung tâm Vùng Nội bộ, được thành lập và vận hành bởi một doanh nghiệp hoặc tổ chức thương mại nhằm thu hút vốn đầu tư EB-5 cho các dự án đầu tư của chính doanh nghiệp đó. Lightstone;

Extell;

Related

  • Liên kết chặt chẽ: gắn liền với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, do đó có sự liên kết chặt chẽ giữa việc huy động vốn EB-5 và các dự án đầu tư.
  • Quản lý tập trung: tự quản lý và chịu trách nhiệm trực tiếp cho hoạt động của TTV
  • Lợi ích tiềm năng: có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp như huy động vốn đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh,…
  • Mâu thuẫn lợi ích: Có thể xảy ra mâu thuẫn lợi ích giữa việc thu hút nhà đầu tư EB-5 và lợi ích kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Yêu cầu cao: cần có nguồn lực tài chính và nhân lực mạnh mẽ để vận hành TTV hiệu quả.
  • Trách nhiệm cao: chịu trách nhiệm hoàn toàn cho việc tuân thủ các quy định EB-5 và đảm bảo lợi nhuận cho nhà đầu tư
Trung tâm Vùng được thuê để tài trợ cho NCE Được thành lập bởi một doanh nghiệp hoặc tổ chức (gọi là “NCE”) nhưng hoạt động và quản lý bởi một Trung tâm Vùng Độc lập (IRC) khác EB-5 AN;

EB-5 Coast to Coast

  • NCE có thể tận dụng chuyên môn và kinh nghiệm của IRC trong việc quản lý các dự án EB-5.
  • NCE có thể tập trung vào hoạt động kinh doanh chính của mình mà không cần lo lắng về các hoạt động phức tạp của TTV.
  • IRC có thể mở rộng hoạt động kinh doanh của mình bằng cách cung cấp dịch vụ cho nhiều NCE khác nhau.
  • NCE cần cẩn thận lựa chọn IRC uy tín và có kinh nghiệm để đảm bảo rằng các dự án EB-5 được quản lý hiệu quả và tuân thủ các quy định.
  • NCE cần giám sát chặt chẽ hoạt động của IRC để tránh rủi ro vi phạm hợp đồng hoặc các quy định EB-5.
  • Chi phí: NCE sẽ phải trả phí cho các dịch vụ của IRC, có thể làm tăng tổng chi phí cho dự án EB-5.

Cập nhật Chương trình EB-5 Quý 2 Năm 2024

Chương trình EB-5 đang quay lại thời hoàng kim khi cả số lượng đơn, hiệu quả xử lý và chất lượng dự án đều tăng! Mới đây, Sở Di trú Mỹ (USCIS) đã công bố số liệu của quý II năm tài khóa 2024, từ tháng 01.2024 đến tháng 3.2024 với tất cả số liệu đều rất tích cực và thể hiện xu hướng ngày càng phổ biến của chương trình trên toàn cầu.

Đơn định cư I-526(E) nộp mới

dinh cu my EB5 quy 2 nam TK 2024

Theo số liệu công bố, chỉ trong 3 tháng của Quý II,2024, đã có đến 1.879 đơn EB-5 nộp mới, bao gồm 69 đơn đầu tư trực tiếp và chiếm đại đa số _1.810 đơn đầu tư qua Trung Tâm Vùng (TTV). Con số này cao gấp 3 lần so với cùng kỳ  năm ngoái cũng như so với quý I,2024.

Trong Quý II, USCIS đã xử lý đến 2.046 đơn I-526(E), số liệu được xử lý cao nhất kể từ khi luật EB-5 mới có hiệu lực. Phần lớn trong số 2.046 đơn được xử lý này vẫn là các nhà đầu tư theo luật EB-5 cũ, với tỷ lệ chấp thuận lên đến 77%.

Nhờ hiệu quả xử lý cải thiện đáng kể mà số lượng nhà đầu tư chờ xét duyệt cũng thấp nhất trong vài năm trở lại đây. Hiện còn 10.605 đơn I-526(E) đang chờ xử lý, trong đó có 6.666 đơn nộp trước tháng 03/2022, thời điểm luật EB-5 mới ban hành.

Đơn I-829 _ Đơn Cấp Thẻ Xanh 10 Năm

Dinh Cu My EB5 Quy II 2024 (4)

Đơn I-829 là đơn được nộp sau khi nhà đầu tư EB-5 đã có thẻ xanh 2 năm. Số liệu của Quý II.2024 ghi nhận tốc độ xử lý đáng kể của USCIS: số đơn I-829 được xem xét là 1.938 đơn, với tỷ lệ chấp thuận cao lên đến 96%.

Cần lưu ý rằng, đơn I-829 được xét duyệt, đồng nghĩa 1 suất đầu tư EB-5 đã tạo ra số công việc tối thiểu là 10 việc làm theo đúng yêu cầu của chương trình. Việc đơn I-829 chấp thuận cao đã chứng minh tính hiệu quả của các dự án kêu gọi vốn EB-5.

Trung Tâm Vùng và Dự Án EB-5 Đăng Ký Mới

Quý II, 2024 cũng ghi nhận ngày càng có nhiều Trung Tâm Vùng tham gia “cuộc chơi EB-5” với 76 TTV đã nộp đơn đăng ký mới với USCIS, nhiều hơn gấp đôi so với quý I, 2024, khi chỉ có 33 đơn TTV mới được nộp.

Số lượng dự án EB-5 cũng tăng đáng kể, Quý II, 2024 có 88 dự án EB-5 nộp mới, trong khi quý I.2024 và quý II.2023 chỉ có 50 và 64 đơn dự án mới được nộp.

Quý nhà đầu tư quan tâm đến chương trình Đầu tư Định cư EB-5 cũng như muốn tham khảo thêm các thông tin chi tiết hơn về dự án The Marek North – Khu nhà ở cao cấp tại vùng nông thôn Lebanon, New Hampshire và các khách hàng định cư EB-5 thành công của chúng tôi, đăng ký tham dự Hội thảo EB-5 PHÊ DUYỆT CẤP TỐC, VISA LIỀN TAY, ĐỊNH CƯ MỸ NGAY vào ngày 10/08/2024:

hoi thao dinh cu My EB-5 The Marek North

Đầu tư EB-5 ƯU TIÊN, AN TOÀN CAO với dự án Khu căn hộ cao cấp cho thuê tại trí đắc địa, chiến lược cùng với nhu cầu nhà thuê và ở cao (99,5% tỷ lệ lấp đầy phòng).
Đứng trên vai người khổng lồ CanAm – Trung tâm Vùng có tỷ lệ phê duyệt 100% từ USCIS và thành tích HOÀN TRẢ VỐN EB-5 CAO NHẤT trong ngành.
DỰ ÁN THE MAREK NORTH TẠI KHU VỰC ĐẮC ĐỊA GẦN TRƯỜNG ĐH IVY LEAGUE & TRUNG TÂM Y TẾ LỚN NHẤT BANG, ƯU TIÊN NHANH THUỘC VÙNG NÔNG THÔN
  • Được ƯU TIÊN XỬ LÝ nhanh hồ sơ EB-5 vùng nông thôn.
  • Được ĐỊNH CƯ NHANH với chiến lược nộp đơn đồng thời.
  • Được ĐẢM BẢO MẠNH MẼ với tài sản thế chấp, cam kết hoàn tất xây dựng và bảo đảm vận hành.
  • THẺ XANH 10 NĂM AN TOÀN với lượng công việc tạo ra được đáp ứng (cao hơn 60% so với yêu cầu).
  • CHIẾN LƯỢC CHO THUÊ & KHÁCH HÀNG CÓ SẴN tại vị trí ĐẮC ĐỊA & HIẾM CÓ
  • VISA ƯU TIÊN DÀNH RIÊNG sẵn sàng cho vùng nông thôn.
TRUNG TÂM VÙNG TOP – CANAM VỚI THÀNH TÍCH DẪN ĐẦU
  • HOÀN TRẢ VỐN CAO NHẤT trong ngành với hơn 2,26 tỷ USD đã hoàn vốn cho hơn 4.500 gia đình (khoảng 75% vốn huy động)
  • VỐN EB-5 KHỦNG với 3 tỷ USD đã huy động vào hơn 65 dự án EB-5
  • 100% TỶ LỆ DUYỆT từ Sở Di Trú Mỹ
  • DẪN ĐẦU NGÀNH với hơn 30 năm kinh nghiệm